Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

588030_87d9a

CHÍNH TRỊ HỌC

Chinhtrihoc.vn là website cá nhân của GS.TSKH Phan Xuân Sơn. Trang chinhtrihoc.vn là một trang web khoa học, nơi kết nối các nhà khoa học, những ai yêu thích, tâm huyết với việc nghiên cứu khoa học chính trị. Trang web ra đời nhằm góp phần vào sự phát triển khoa học chính trị nước nhà nói riêng, sự phát triển đất nước nói chung. Trang web được đăng ký và hoạt động theo pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Chỉ các thành viên mới được đăng bài. Chịu trách nhiệm nội dung: GS.TSKH Phan Xuân Sơn. Hỗ trợ web: KS.CNTT Phạm Thị Ngọc Thanh ☏ 0866772894

Mỹ gây sức ép với Trung Quốc vì đảo chính quân sự ở Myanmar Thứ Tư, ngày 17/02/2021 18:00 PM (GMT+7)

Mỹ gây sức ép với Trung Quốc vì đảo chính quân sự ở Myanmar Thứ Tư, ngày 17/02/2021 18:00 PM (GMT+7)

Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép với Trung Quốc để buộc Bắc Kinh phản đối đảo chính quân sự ở Myanmar, dù rằng Bắc Kinh đến nay vẫn giữ lập trường trung lập, kêu gọi các bên kiềm chế.

Mục lục bài viết

129

Mỹ gây sức ép với Trung Quốc vì đảo chính quân sự ở Myanmar - 1

Cảnh sát Myanmar canh gác bên ngoài Đại sứ quán Trung Quốc ở thành phố Yangon.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price ngày 17.2 tuyên bố Trung Quốc “nên đóng vai trò xây dựng” ở Myanmar. Ông Price một lần nữa khẳng định hành động đảo chính của quân đội Myanmar là đòn giáng mạnh vào tiến trình dân chủ ở quốc gia này.

“Khi nhắc đến Trung Quốc, chúng tôi đã nói rõ rằng chúng tôi muốn Trung Quốc đóng vai trò xây dựng. Đó là thông điệp chúng tôi gửi đến Trung Quốc một cách rõ ràng và chúng tôi sẽ tiếp tục gửi các thông điệp này cho đến khi Trung Quốc lên án đảo chính ở Myanmar”, ông Price nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra tuyên bố trong bối cảnh Đại sứ Trung Quốc tại Myanmar bác bỏ các nghi vấn Bắc Kinh giúp đỡ quân đội Myanamar đảo chính.

Ông Chen nói Bắc Kinh “không hề biết trước” về cuộc đảo chính, không hề giúp đỡ chính quyền quân sự xây dựng tường lửa ngăn người biểu tình kêu gọi tụ tập trên mạng Internet.

“Chúng tôi có mối quan hệ thân thiện với cả quân đội và đảng Liên minh Dân chủ (NLD) ở Mynamar. Tình hình hiện tại là điều Trung Quốc không muốn thấy”, ông Chen nói.

 

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, Đại sứ Chen còn đề cập đến những “yêu cầu hợp lý” của đám đông người biểu tình ở Myanmar. Ông Chen nhắc đến việc nhiều người biểu tình đã vây quanh các đại sứ quán nước ngoài ở Myanmar để gửi thông điệp.

“Chúng tôi hiểu nguyện vọng của họ”, ông Chen nói. Tuy nhiên, Trung Quốc cho đến nay vẫn từ chối cùng Mỹ lên án cuộc đảo chính của quân đội.

“Chúng tôi hi vọng tất cả các bên ở Myanmar có thể giữ bình tĩnh và kiềm chế, tránh các hành động có thể leo thang căng thẳng. Trong tình hình hiện tại, điều cần thiết là nên tránh bạo lực, bảo vệ quyền lợi cơ bản của con người”, ông Chen nói.

Về vấn đề kỹ sư Trung Quốc sang Myanmar giúp xây dựng tường lửa hay binh sĩ Trung Quốc tuần tra trên đường phố Myanmar, ông Chen khẳng định đây là các tin đồn thất thiệt.

Theo ông Chen, các chuyến bay chở hàng qua lại giữa Trung Quốc và Myanmar trong thời điểm hiện tại chỉ đơn thuần vận chuyển hải sản và các sản phẩm xuất khẩu của Myanmar. Không hề có chuyện Trung Quốc vận chuyển vũ khí đến Myanmar, ông Chen khẳng định.

Nguồn: http://danviet.vn/my-gay-suc-ep-voi-trung-quoc-vi-dao-chinh-quan-su-o-myanmar-50202117217584254....

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
22-02-2021

Đánh giá

images5342607_my_video_moi3
ba_sche57b288a-ab22-4b92-a4a5-0f3b2fd4cdeb85e2ebd4-b773-4e04-8350-ade5b8771f57
image001
Lượt truy cập
Đang truy cập: 4
Trong ngày: 9
Trong tuần: 668
Lượt truy cập: 372987
Lên đầu trang